Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Clo dùng cho hồ bơi là điều không thể thiếu cho mọi nhà sở hữu hồ bơi. Một bể bơi luôn sạch và đảm bảo yêu cầu đòi hỏi thường xuyên phải xử lý nước, muốn vậy bắt buộc phải có sự can thiệp của hóa chất, hóa chất bể bơi giúp đảm bảo nước sạch, diệt khuẩn, rêu tảo có trong hồ. Tuy vậy, cũng cần nắm rõ các nguyên tắc và yêu cầu khi sử dụng hóa chất bể bơi để hồ bơi của bạn luôn đảm bảo chất lượng và an toàn.

Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng
Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng
Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng
Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Clo dùng cho hồ bơi

Clo được dùng để xử lý nước bể bơi trong các trường hợp như khử trùng, cân bằng pH và diệt khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, rêu tảo và khử mùi, khử màu vẩn đục. Nó rất phù hợp và rất hiệu quả đối với việc khử hoạt tính các vi sinh vật gây bệnh. Clo có thể dễ dàng áp dụng, đo lường và kiểm soát.

Chúng tồn tại khá lâu trong môi trường nước và giá thành thấp nên hiện nay khử trùng nước bể bơi bằng clo là phương pháp hiệu quả và tiết kiệm. Tuy nhiên để mang đến an toàn và hiệu quả thì cần hết sức chú ý đến liều lượng quy định.

Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng
Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Ưu điểm

  • Là chất khử trùng truyền thống từ trước đến nay.
  • Tác dụng nhanh, mạnh.
  • Chi phí thấp

Nhược điểm

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với Clo. Khi dùng Clo phải mang đồ phòng hộ.
  • Khó xử lý sự cố khi Clo bị rò rỉ hoặc quá liều lượng quy định.
  • Nguy cơ cháy nổ cao

Bảo dưỡng và vệ sinh hồ bơi

Hồ bơi sử dụng hằng ngày cần phải kiểm tra nồng độ Clo và pH chuẩn trong hồ trước khi sử dụng . Thời gian kiểm tra nên 2 lần /ngày, buổi sáng để biết xem Clo và pH trong nước hồ có đủ duy trì trong cả ngày hay không, buổi chiều tối để biết xem Clo và pH trong nước hồ bị bay hơi bao nhiêu trong 1 ngày để tính toán tăng liều lượng.

Độ Clo dư trong nước phải luôn từ 0,4 đến 1,2 mg/l. Còn độ pH của nước hồ: từ 7,2 – 7,6. Khi pH> 7,6 thì các chất diệt khuẩn sẽ mất tác dụng và tăng khả năng tạo cặn vôi trong thiết bị và đường ống. Khi pH< 7,2 sẽ gây xót mắt và khô tóc cho người bơi, đồng thời tăng khả năng ăn mòn thiết bị, giảm độ bền của máy móc thiết bị.

Vệ sinh hằng ngày hồ bơi cũng là điều quan trong ngăn ngừa sự phát triển rêu mốc, sử dụng các công cụ vệ sinh cọ rửa thành hồ, đế bong tróc lên bám trên thành hồ.

Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng
Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Những lưu ý khi sử dụng Clo nói riêng và hóa chất hồ bơi nói chung

  • Khi sử dụng các loại hoá chất xử lý nước hồ bơi thì bạn nên chọn thời điểm thích hợp để cho vào hồ. Thường là buổi chiều tối lúc trời mát là thích hợp nhất vì lúc đó tăng hiệu quả xử lý và tiết kiệm được lượng hóa chất hơn.
  • Nếu hồ bơi được xây dựng trong nhà thì để an toàn các bạn nên lựa chọn các loại hóa chất hồ bơi tốt, an toàn và nên sử dụng thêm thiết bị bơm hóa chất vào hồ bơi.
Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng
Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng
Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng
Clo Dùng Cho Hồ Bơi Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng
  • Phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để biết được liều lượng chính xác vì nếu sử dụng quá nhiều sẽ cực kỳ độc hại, còn nếu quá ít sẽ không hiệu quả.
  • Pha hóa chất vào nước, luôn “pha hóa chất vào nước” chứ không phải pha nước vào hóa chất vì dễ tạo ra phản ứng hóa học mạnh làm ảnh hưởng đến người thực hiện. Pha hóa chất và nước theo liều lượng cho phép.
  • Sau khi xử lý hồ bơi bằng hóa chất thì bạn cần phải để một thời gian từ 3-6h đồng hồ mới đưa vào sử dụng.
  • Nếu trong hồ bơi sử dụng nhiều loại hóa chất khác nhau thì khi xử lý phải cách nhau một khoảng thời gian từ 2-4h để các loại hóa chất bể bơi có thời gian khuếch tán trong nước, phát huy tối đa hiệu quả, tránh tác dụng phụ lẫn nhau giữa các hóa chất gây nên.
  • Khi vệ sinh hồ bơi bằng hóa chất bạn cần đảm bảo yếu tố an toàn lao động, nên mặc đồ bảo hộ, gang tay, ủng, khẩu trang và kính mắt khi sử dụng.

Xử lý sự cố

Hồ bơi khi gặp sự cố là điều không mong muốn nên xử lý kiên trì và đúng cách vì việc xử lý mất thời gian cho nên việc đề phòng sự cố là điều phải làm. Độ pH trong nước rất quan trọng đối với hồ vì nó được ví như sức đề kháng của con người. Nước hồ bơi khi gặp sự cố là do lượng rong rêu, tảo, cặn bã, tạp chất, nước ngầm hay hóa chất gây nên

Clo dùng cho hồ bơi
Clo dùng cho hồ bơi

Nước hồ chuyển màu

Nước hồ mờ có màu đục nước gạo: kiểm tra Clo và pH xem có tốt hay không, nếu Clo hay pH cao là do sự khuếch tán chưa đều hay hàm lượng cao trong nước hồ.

Nước hồ màu xanh rêu, xanh lá mạ: kiểm tra Clo và pH xem có tốt không , nếu thấp là do sự suất hiện nhiều của rong rêu và cặn bã nhiều trong nước.

Nước hồ có màu đen, bạc, mờ: kiểm tra Clo và pH thấp thì nâng lên mức cân bằng trong phạm vi cho phép.

Nước hồ có màu nước trà nhạt, hay đỏ gạch nhạt: tuy Clo và pH ổn định nhưng sự cố này hay lặp lại thường xuyên thì phải kiểm tra nguồn nước, nước có độ cứng cao khi sử dụng Clo sẽ gây nên màu sắc này. Nguồn nước châm thêm vào hồ nên phải ổn định pH và kiểm tra độ phèn, độ cứng trong nước máy cũng là lý do lớn gây nên sự cố này.

Chỉ số pH

Đối với những loại nước bể bơi, khi mà chỉ số pH không ổn định, thấp hoặc cao thì có thể bổ sung hóa chất cân bằng pH cho phù hợp. Các hóa chất dùng cân bằng, điều chỉnh pH điển hình là Axit, Soda. Việc dùng những hóa chất này sẽ đưa pH về mức ổn định, đảm bảo sức khỏe.

Chỉ số Clo

Còn đối với chỉ số Clo cao, nếu lượng Clo chỉ cao một chút (khoảng 4-5ppm), thì không cần thiết phải sử dụng đến hóa chất. Chỉ cần dùng việc sử dụng thêm Clo cho hồ bơi, vấn đề này sẽ tự khắc được giải quyết. Ngoài ra, việc tận dụng ánh sáng tia cực tím từ mặt trời sẽ ngay lập tức phá vỡ cấu trúc của Clo trong hồ bơi. Một buổi chiều nắng có thể loại bỏ đến 90% lượng Clo trong hồ bơi.

Nếu lượng Clo cao quá mức cho phép, thì chúng ta cần thay nước cho hồ bơi. Đây là một lựa chọn khá tốn kém và chậm, nhưng nó sẽ pha loãng Clo trong hồ bơi. Tháo nước và thay 1/3 đến 1/2 lượng nước trong hồ bơi. Sau khi nước đã đầy hồ, có thể cần 1 khoảng thời gian dài để trở lại nồng độ Clo và độ pH như bình thường.

Bên cạnh đó, có thể dùng các hóa chất làm trung hòa Clo ví dụ Natri thiosulfate, Hydro peroxit, nhưng phải cẩn trọng khi sử dụng, và chú ý đến liều lượng. Cần lưu ý rằng các hóa chất này thường làm giảm độ pH của hồ. Khi nồng độ Clo trở lại bình thường, ta nên tăng độ pH cho hồ.


Mọi thắc mấc về “Clo dùng cho hồ bơi và những lưu ý khi sử dụng”, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TIN CẬY

Địa chỉ: Số 4, Đường số 3, Khu Dân Cư Vạn Phúc, P.Hiệp Bình Phước, Tp.Thủ Đức,Tp.HCM

Điện thoại: (028) 2253 3535 – 0933 015 035 –  0902 701 278 – 0902 671 281 – 0903 908 671

Email: kinhdoanh@tincay.com;tincaygroup@gmail.com; tincay@tincay.com

Website: tincay.com | thuysantincay.com | nongnhan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo